Trình tự thủ tục cấp visa điện tử Việt Nam.

Visa điện tử hay thị thực điện tử là một loại thị thực do Cục Quản lý xuất nhập cảnh cấp cho người nước ngoài qua hệ thống giao dịch điện tử.

Trong bài viết trước chúng tôi đã giúp bạn tìm hiểu về các đối tượng được cấp thị thực điện tử và các cửa khẩu được phép nhập cảnh bằng thị thực điện tử. Vậy để được cấp thị thực điện tử thì người nước ngoài cần làm thủ tục gì và trình tự như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé.

Thủ tục cấp visa điện tử ( thị thực) cho người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam là một thủ tục hành chính tương đối mới ở Việt Nam hiện nay. Điều kiện để được cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài vào Việt Nam với mục đích du lịch, thương mại, đầu tư, lao động, kết hôn,…như sau:

  • Người nước ngoài đang ở nước ngoài;
  • Có hộ chiếu hợp lệ;
  • Không thuộc các trường hợp chưa cho nhập cảnh theo quy định;
  • Người nước ngoài là công dân một trong các quốc gia được liệt kê trong danh sách cấp visa điện tử theo quy định tại Nghị định số 17/2019/NĐ-CP ngày 01/02/2019 của Chính phủ.
IRIS Visa cung cấp dịch vụ xin thị thực điện tử Việt Nam nhanh chóng.

Đáp ứng được các yêu cầu về nhập cảnh, người nước ngoài có thể trực tiếp đề nghị hoặc cơ quan tổ chức mời, bảo lãnh người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam đề nghị cấp thị thực điện tử Việt Nam cho người nước ngoài.

1. Thủ tục cấp visa điện tử theo đề nghị của người nước ngoài

1.1. Người nước ngoài đề nghị cấp thị thực điện tử thực hiện như sau:

a) Khai thông tin đề nghị cấp thị thực điện tử, tải ảnh và trang nhân thân hộ chiếu tại Trang thông tin cấp thị thực điện tử;
b) Nộp phí cấp thị thực vào tài khoản quy định tại Trang thông tin cấp thị thực điện tử sau khi nhận mã hồ sơ điện tử của cơ quan quản lý xuất nhập cảnh.

1.2. Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh xem xét, giải quyết, trả lời người đề nghị cấp thị thực điện tử tại Trang thông tin cấp thị thực điện tử trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ thông tin đề nghị cấp thị thực điện tử và phí cấp thị thực.

1.3. Người nước ngoài được cấp visa điện tử sử dụng mã hồ sơ điện tử để kiểm tra và in kết quả cấp visa điện tử tại Trang thông tin cấp thị thực điện tử.

2. Thủ tục cấp visa điện tử theo đề nghị của cơ quan, tổ chức

2.1. Cơ quan, tổ chức làm thủ tục mời, bảo lãnh người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam được đề nghị cấp visa điện tử cho người nước ngoài khi có đủ các điều kiện sau đây:

a) Có tài khoản điện tử do cơ quan quản lý xuất nhập cảnh cấp theo quy định tại khoản 2 Điều này;
b) Có chữ ký điện tử theo quy định của Luật giao dịch điện tử.

2.2. Việc đăng ký tài khoản điện tử thực hiện theo quy định sau đây:

a) Cơ quan, tổ chức gửi văn bản đề nghị cấp tài khoản điện tử đến cơ quan quản lý xuất nhập cảnh. Việc đề nghị cấp tài khoản điện tử chỉ thực hiện một lần, trừ trường hợp thay đổi nội dung hoặc tài khoản bị hủy
b) Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh có văn bản trả lời và cấp tài khoản điện tử trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị của cơ quan, tổ chức; trường hợp không cấp tài khoản điện tử thì trả lời bằng văn bản nêu rõ lý do.

2.3. Cơ quan, tổ chức đề nghị cấp thị thực sử dụng tài khoản điện tử truy cập vào Trang thông tin cấp visa điện tử để đề nghị cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài; nộp phí cấp thị thực vào tài khoản quy định tại Trang thông tin cấp thị thực điện tử sau khi nhận mã hồ sơ điện tử của cơ quan quản lý xuất nhập cảnh.

2.4. Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh xem xét, giải quyết, trả lời cơ quan, tổ chức tại Trang thông tin cấp visa điện tử trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ thông tin đề nghị cấp thị thực điện tử và phí cấp thị thực.

2.5. Cơ quan, tổ chức truy cập vào Trang thông tin cấp thị thực điện tử, sử dụng mã hồ sơ điện tử để nhận kết quả trả lời của cơ quan quản lý xuất nhập cảnh và thông báo cho người nước ngoài.

2.6. Người nước ngoài được cấp thị thực điện tử sử dụng mã hồ sơ điện tử do cơ quan, tổ chức thông báo để in kết quả cấp thị thực điện tử tại Trang thông tin cấp thị thực điện tử.

2.7. Tài khoản điện tử bị hủy theo đề nghị của cơ quan, tổ chức có tài khoản; cơ quan, tổ chức có tài khoản được tổ chức lại, giải thể, phá sản hoặc vi phạm quy định của pháp luật về giao dịch điện tử, về quản lý xuất nhập cảnh. Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh hủy tài khoản điện tử và có văn bản thông báo cho cơ quan, tổ chức có tài khoản biết.”.

Trên đây là quy trình thủ tục cấp visa điện tử Việt Nam. Nếu bạn cần thêm thông tin gì về quy trình xin cấp visa Việt Nam nói chung và visa điện tử hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tận tình.

Hotline : 0902 114 845 – 0879 228 986 – 0879 228 966

———

✈️ IRIS VISA – BẤT CỨ NƠI NÀO BẠN MUỐN ĐẾN
???? Địa chỉ: Số 65 hẻm 173/68/81 Hoàng Hoa Thám, Phường Ngọc Hà, Quận Ba Đình, TP Hà Nội
???? Chi nhánh TP. HCM: 171/31/26 Nguyễn Tư Giản, Phường 12, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh
???? Email: irisvisa.vn@gmail.com

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Bài viết liên quan

0902 114 845

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ